GMT +7
Indonesian Odds

HLV Mai Đức Chung cuối cùng cũng lập kỷ lục thế giới khi dẫn dắt ĐTVN

HLV Mai Đức Chung đã lập được kỷ lục mới  trong suốt khoảng thời gian dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung lập kỷ lục thế giới.

Ngày 9/5/2024, HLV Mai Đức Chung đã chính thức ký hợp đồng trở thành HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với thời hạn kéo dài đến 31/12/2025. Khi hoàn thành hợp đồng này, ông Chung sẽ bước sang tuổi 75, trở thành một trong những chiến lược gia cao tuổi nhất trên thế giới vẫn còn đang làm việc.

HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT Việt Nam tới năm 75 tuổi
HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT Việt Nam tới năm 75 tuổi

Tuổi tác của HLV Mai Đức Chung là một điểm nhấn đặc biệt. Theo thống kê của Opta, Roy Hodgson là HLV lớn tuổi nhất từng dẫn dắt một đội bóng tại Premier League với 76 tuổi và 187 ngày, trong khi Sir Bobby Robson xếp thứ hai với 71 tuổi 192 ngày. HLV huyền thoại Alex Ferguson cũng thôi dẫn dắt Manchester United ở độ tuổi 71, trong khi HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam đến năm 75 tuổi.

Trên thế giới, HLV Mai Đức Chung cũng là một trong những nhà cầm quân hiếm hoi có tuổi đời cao và vẫn đang cống hiến cho bóng đá nữ. Tại World Cup nữ 2023, ông Chung là HLV cao tuổi nhất trong số 32 HLV tham dự giải đấu, khi đó ông đã 72 tuổi.

Dù đã từng chia tay ĐT nữ Việt Nam sau khi không thể vượt qua vòng loại Olympic Paris 2024, nhưng HLV Mai Đức Chung đã quyết định quay trở lại với niềm đam mê và cống hiến cho bóng đá nữ.

HLV Mai Đức Chung gần bằng tuổi HLV già nhất lịch sử Premier League
HLV Mai Đức Chung gần bằng tuổi HLV già nhất lịch sử Premier League

Trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Mai Đức Chung đã gặt hái được nhiều thành công vang dội cùng ĐT nữ Việt Nam. Ông đã cùng các học trò giành được 6/8 HCV SEA Games và đặc biệt đưa đội nữ vào VCK World Cup 2023, dù trong những hoàn cảnh khó khăn như khi đội thi đấu VCK nữ châu Á và đội hình bị Covid-19 gần hết.

Sự trở lại của HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa ĐT nữ Việt Nam tiến xa hơn nữa trong tương lai. Với kinh nghiệm, bản lĩnh và lòng nhiệt huyết của mình, ông Chung hứa hẹn sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và dẫn dắt các học trò chinh phục những mục tiêu cao nhất.

Theo dõi tỷ số trực tuyến 7m để đặt kèo ăn thưởng đổi đời từ Bongda Info.

Copyright © 2008 Bóng Đá INFO,
All rights reserved.

DMCA.com Protection Status

Bóng Đá INFO - Nguồn dữ liệu tỷ số trực tuyến BONGDASO nhanh và chính xác nhất, trang thông tin tổng hợp bongdalu Bongdainfor.net cập nhật tin soi kèo

Thời gian hoạt động : 24h từ Thứ 2 - Chủ Nhật (Bao gồm cả ngày lễ)

Chịu trách nhiệm nội dung: Tống Nhật Vũ

Địa chỉ: 126 Lê Bình, Phường 4, Tân Bình, Hồ Chí Minh 700000.

Liên lạc quảng cáo qua Email [email protected]

Chém gió, thảo luận kèo, báo cáo lỗi
Cách 1: Dùng phím lối tắt "Ctrl+D"
Cách 2